(Chinhphu.vn) - Tối 9/4, Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận Tân Bình, TPHCM.
Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019. Ảnh: VGP/Lê Anh |
Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 mở đầu cho chuỗi sự kiện chào mừng Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TPHCM.
Hội chợ diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4, nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu Việt, kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ mở rộng thị trường. Đồng thời, là dịp để người tiêu dùng được nhận diện, tư vấn so sánh và lựa chọn những sản phẩm chất lượng, uy tín.
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cho biết, Hội chợ năm nay quy tụ gần 200 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia với khoảng 300 gian hàng thuộc nhóm ngành hàng: dệt may, thời trang, giày dép, trang sức; thực phẩm chế biến, nước giải khát; điện tử, kim khí điện máy, hàng gia dụng; đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm; nông sản, đặc sản vùng miền...
Trong đó, có nhiều doanh nghiệp thương hiệu mạnh, doanh nghiệp được khen thưởng thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn.
Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm năm nay, Ban tổ chức triển khai nhiều hoạt động đáng chú ý: Bình chọn “Sản phẩm tiêu biểu” tham gia Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019; Chương trình “Kết nối giao thương”.
Các hoạt động này thu hút sự tham gia của đại diện các Công ty phân phối như Saigon Coop, Satra, Vincom mart, Aeon Mall, Big C, Mega Market, Bách hóa Xanh…. Thông qua đó, cộng đồng doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ thông tin tiêu chí hàng hóa, kết nối mua hàng vào hệ thống phân phối hiện đại, phục vụ người tiêu dùng.
Lê Anh